15/3/11

“Quý ông”... ham khoe thân!

Sự nổi tiếng của người đàn ông chắc chắn không đơn giản đến từ đầu cổ, chân tay, cơ bắp. Cao hơn một chút, giá trị của người đàn ông lại càng không đến từ… mình mẩy!

Vụ ảnh nóng kệch cỡm mới đây của người mẫu nam Ngọc Tình đang làm dư luận ồn ào, thêm một lần nữa cho thấy một số đàn ông cũng ham nổi tiếng bằng con đường khoe thân không kém gì phụ nữ!
Tự sướng với “vốn tự có”
Bộ ảnh nude 100% mới đây của Ngọc Tình, do nhiếp ảnh Tô Thanh Nghiệp thực hiện, được tung lên mạng, đã làm “nóng mặt” người xem và đã “góp phần” phá hủy tình cảm yêu mến của công chúng dành cho anh, vì mức độ phản cảm của nó quá lớn. 
Vụ ảnh nóng kệch cỡm mới đây của người mẫu nam Ngọc Tình đang làm dư luận ồn ào
Nhân xì-căng-đan này của Ngọc Tình, “hồ sơ khỏa thân” của một số người mẫu nam khác cũng được lật lại: La Ngọc Duy, Quang Tuyến, Tiến Đoàn, Trung Cương, Vĩnh Thụy, Vũ Ngọc Đãng… Tất nhiên, họ phần lớn là người mẫu nên việc phô diễn vẻ đẹp hình thể chẳng có gì phải phàn nàn, đó là nghề! Điều đáng nói chính là cách phô diễn, tạo ấn tượng ra sao và chọn lộ trình nào để trở thành người nổi tiếng.
Dường như ít người mẫu cảm nhận được vai trò hướng dẫn và tầm ảnh hưởng của họ đối với công chúng (đặc biệt là thanh thiếu niên) trong vị trí người nổi tiếng khi đứng trên sàn diễn hoặc trở về đời thường. Ai dám nói những bộ ảnh trần trụi, thô thiển ấy không tác động đến suy nghĩ của công chúng trẻ? Hơn nữa, còn có thể gây ra hiệu ứng tiêu cực: rủ nhau chụp ảnh với “vốn tự có” theo kiểu… ngôi sao rồi tung lên mạng tự sướng!  
Oan uổng cho “nghệ thuật” 
Hai chữ “nghệ thuật” được gán ghép oan uổng vào những shoot ảnh trần trụi này chỉ càng làm lộ rõ tầm hiểu biết hạn chế của chủ nhân và sự dễ dãi đến tội nghiệp khi họ nghĩ rằng đây là biện pháp nhanh nhất tạo nên chỗ đứng trong mắt công chúng.            
Nam vương thế giới Tiến Đoàn cũng từng chụp ảnh nude nghệ thuật
Qua một số vụ chụp ảnh nude, dù được khoác chiếc áo “để làm từ thiện”, rất tiếc màu sắc nghệ thuật thực là hiếm hoi, nếu không muốn nói là không có!
Lỗi này còn do hiểu biết của người cầm máy, nhưng trên hết vẫn xuất phát từ sự cám dỗ của đối tượng muốn chụp ảnh nude, dưới bất cứ lý do nào. Đáng tiếc là hầu hết trong số họ đều có chút tên tuổi, tạo được ít nhiều dấu ấn tích cực trong lĩnh vực hoạt động của mình.
Như Ngọc Tình chẳng hạn, anh đoạt giải vàng Siêu mẫu năm 2010, từng xuất hiện trong một vài chương trình thời trang khá nổi tiếng, đang là sinh viên năm thứ hai Trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh TPHCM, là võ sinh môn võ cổ truyền Việt Nam của Trường ĐH Thể dục Thể thao TPHCM chuẩn bị thi lên đai để trở thành vận động viên quốc gia. Anh cũng từng tham gia thi đấu giải Kick-boxing mở rộng 2010 tại Vũng Tàu và đoạt huy chương bạc. Đúng ra, Ngọc Tình phải ra sức giữ gìn, tôn tạo hình ảnh của mình một cách tích cực và bằng cách khác chứ không phải là cách mà anh đang làm!          
Khoan bàn đến sự nhạy cảm của văn hóa dân tộc, sự tế nhị trong cái nhìn phương Đông về việc khoe thân thể, chỉ nói ở khía cạnh đời sống bình thường, sự nổi tiếng của người đàn ông chắc chắn không đơn giản đến từ đầu cổ, chân tay, cơ bắp. Cao hơn một chút, giá trị của người đàn ông lại càng không đến từ… mình mẩy! 
“Tục” hay “thanh” nhìn là biết
Những người thích phô diễn thân thể qua loại ảnh này thường lập luận: Nghệ thuật hay tục tĩu là do suy nghĩ của người xem. Thực ra, cũng không khó lắm để thấy một ảnh khỏa thân là “tục” hay “thanh”, vì lằn ranh của nó hết sức mỏng, chỉ cần lệch sang bên này, bên kia một chút là nội dung tấm ảnh thay đổi hoàn toàn. Nhìn vào diễn xuất của đối tượng, bố cục và ý tưởng toát ra từ tấm ảnh, người xem sẽ cảm nhận được điều mà những người thực hiện muốn gửi gắm.

Theo Bạch Mai
Người lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...